วิเคราะห์ ปัจจัย ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ก้าวสู่การเป็นทีมลุ้นแชมป์ลีกเต็มตัว

premierleague-tottenhamhotspur-ท็อตแน่ม-ฮอตสเปอร์

สำหรับฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2022-23 ที่เปิดฉากทำการแข่งขันไปนี้ทีมลุ้นแชมป์ในสายตาของเหล่าบรรดากูรูและแฟนบอลต้องยกให้กับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า และ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รองแชมป์ อย่างไรก็ตามถ้าหากมองถึงทีมที่มีโอกาสสอดแทรกคั่วบัลลังก์ได้มากที่สุดนาทีนี้ต้องมีรายนามของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ อยู่ด้วยแบบไม่ต้องสงสัย และนี่คือ 3 ปัจจัยที่อยากมา วิเคราะห์ราคาบอล วิเคราะห์กันแบบให้เห็นภาพชัดเจนไปเลย

1. ผู้จัดการทีมที่ชื่อ อันโตนิโอ คอนเต้

เกียรติศัพท์ของกุนซือชาวอิตาเลียนรายนี้คงไม่ต้องอธิบาย ราคาบอล อะไรให้มากคาวมว่าเขาเก่งกาจขนาดไหน แถมยังคุ้นเคยกับประสบการณ์บนเวทีพรีเมียร์ลีกเป็นอย่างดี ถึงขั้นพาเชลซีกระชากแชมป์ลีกมาครองได้สำเร็จ แม้การย้ายมายังถิ่นท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม อาจไม่ได้มีเงินถุงเงินถึงให้เขาใช้จ่ายอะไรมากนัก แต่ด้วยฝีมืออันแสนเก่งกาจ จอมวางแผนและใช้แท็กติกที่เหนือความคาดหมายบ่อยครั้ง รวมถึงจุดเด่นสำคัญคือลีลาในการกระตุ้นลูกทีมและการกดดันข้างสนาม สิ่งเหล่านี้เขามีคุณสมบัติเพียงพอในการพาทีมคว้าความสำเร็จแน่นอน

วิเคราะห์ราคาบอล 
อันโตนิโอ คอนเต้ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์

2. ขุมกำลังหน้าเก่าที่เราทุกคนคุ้นเคยกันดี

จริง ๆ แล้วบรรดาทัพนักเตะจากกรุงลอนดอนในซีซั่นที่ผ่านมาก็ไม่ได้ถือว่าขี้เหร่อะไรมาก จะมีก็ในส่วนของแผงมิดฟิลด์ที่อาจยังไม่ค่อยลงตัวเท่าใดนัก ขณะที่คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟก็อาจเป็นจุดอ่อนเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างไรก็ตามแนวรุกของพวกเขายังคงไว้ใจได้เสมอทั้ง แฮร์รี่ เคน ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ และซนเฮืองมิน แนวรุกชาวเกาหลีใต้ บวกกับดาวเตะคนอื่น ๆ ที่หลายคนยังคงอยู่กันครบ งานนี้ยืนยันได้แบบเต็มร้อยว่าพวกเขาพร้อมลุ้นแชมป์ขนานแท้และแน่นอน

3. ขุมกำลังใหม่ที่เข้ามาเสริมทัพ

ต้องบอกว่าการซื้อตัวในซีซั่นนี้ของสเปอร์สจัดว่าน่าสนใจและดีงามสุด ๆ โดยเฉพาะการกระชาก 2 แนวรุกตัวท็อปอย่าง อิวาน เปริซิซ มาจากอินเตอร์ มิลาน แบบฟรี ๆ ไม่ต้องเสียเงินแม้แต่บาทเดียว รวมถึงการดึงเอา ริชาร์ลิซอน หัวหอกชาวแซมบ้าของ เอฟเวอร์ตัน มาใช้งาน เพื่อทางเลือกและประสิทธิภาพในเกมรุกให้ดุดันยิ่งกว่าเคย

คนใหม่และคนเก่าถ้าเล่นกันได้เข้าฝักงานนี้ก็ไม่มีอะไรต้องเกรงกลัวอย่างแน่นอน พร้อมเดินหน้าสู่การเขย่าบัลลังก์ 2 ทีมยักษ์ใหญ่แบบไม่ต้องเกรงใครหน้าไหนทั้งสิ้น นี่เป็นอีกสีสันที่เชื่อว่าจะทำให้การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นนี้น่ารับชมมาขึ้นกว่าเดิม เติมเต็มอรรถรสได้แบบจัดหนักแน่

tded_soccer

Learn More →