วิเคราะห์เน้นๆ 5 สุดยอดนายทวารประตูแห่ง ศึกพรีเมียร์ลีก 2022

ผู้รักษาประตู พรีเมียร์ลีก

ตำแหน่ง ผู้รักษาประตู หรือที่เรียกกันว่า “นายทวาร” ถือเป็นอีกคนสำคัญที่จะช่วยให้ทีมมีโอกาสเสียประตูน้อยที่สุด และในปี 2022 นี้ ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เองก็ยังคงได้รวมเหล่าบรรดานายด่านตัวท็อประดับโลกเอาไว้เพียบ จึงขอวิเคราะห์กันเน้น ๆ ว่าใครโดดเด่นในเรื่องไหนกันบ้าง ตรงใจมากแค่ไหนลองอ่านกันเลยดีกว่า

1. เอแดร์ซอน

นายทวารชาวบราซิลแห่งทัพ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดดเด่นด้วยการเล่นลูกด้วยเท้า มีทักษะพื้นฐานแบบนักเตะตำแหน่งอื่น ๆ ชนิดไม่เป็นรองใคร จังหวะการอ่านเกม การเซฟประตูถือว่าดีเยี่ยม ไม่แปลกที่จะยึดมือ 1 ของทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยล่าสุด รวมถึงขึ้นเป็นเบอร์ 1 ทัพเซเลเซาสลับกับ อลิสซอน เบ็คเกอร์

เอแดร์ซอน นายทวาร

2. อลิสซอน เบ็คเกอร์

นายทวารสุดหล่อแห่งถิ่นแอนฟิลด์ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ด้วยรูปร่างสูงใหญ่ การตัดลูกกลางอากาศจึงไม่ใช่ปัญหา แถมการเล่นฟุตบอลกับเท้าก็ดีเยี่ยม สามารถสั่งการเพื่อนร่วมทีมและขู่กองหน้าคู่แข่งได้สบาย จึงได้รับการยกให้เป็นนายทวารเบอร์ต้น ๆ ของโลกในยุคนี้ และพยายามแย่งมือหนึ่งทัพแซมบ้ากับ เอแดร์ซอน อยู่ด้วย

อลิสซอน เบ็คเกอร์ นายทวาร

3. ดาบิด เด เคอา

นายทวารชาวสเปนที่ไม่ต้องพิสูจน์ฝีมือความเก่งกาจอะไรให้มากความอีกแล้ว จุดเด่นสำคัญของเจ้าตัวต้องยกให้กับปฏิกิริยาที่รวดเร็วปานวอก ลูกเซฟมหัศจรรย์มีให้เห็นอยู่ตลอด ความรวดเร็วและการอ่านเกมคือจุดเด่นที่หาใครเทียบเคียงได้ยาก สมแล้วกับการยืนหยัดเป็นมือหนึ่งของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มายาวนานร่วม 10 ปี

ดาบิด เด เคอา นายทวาร

4. อูโก้ โยริส

นายทวารดีกรีแชมป์โลกกับทีมชาติฝรั่งเศส ด้วยรูปร่างสูงใหญ่ การเล่นลูกกลางอากาศของเขาจึงมั่นใจได้แบบไม่ต้องกังวล บวกกับการเซฟช็อตเยี่ยม ๆ หลายครั้ง รวมถึงยังมักเป็นพี่ใหญ่ในแผงหลังให้กับเหล่าขุนพล “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ มี่สู้ ศึกพรีเมียร์ลีก คอยสั่งการ วางตัวประกบ และทำให้ทีมมีผลงานน่าพึงพอใจสุด ๆ ไปเลย

อูโก้ โยริส นายทวาร

5. เอดูอาร์ เมนดี้

ปิดท้ายด้วยนายทวารชาวเซเนกัลที่ลงสนามให้กับทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี จากนักเตะโนเนมไม่มีใครรู้จัก แต่เมื่อได้ออกลีลาบนสังเวียนแข้งเกาะอังกฤษขอบอกว่านี่คือเพชรเม็ดงามแห่งวงการฟุตบอลที่มีลีลาการเล่นสุดน่าประทับใจ และฝากความหวังเอาไว้ได้เสมอ ความรวดเร็ว การอ่านเกม ทุกอย่างมีอยู่ในตัวเขาหมดแล้ว

เอดูอาร์ เมนดี้ นายทวาร

แต่ละคนที่เอ่ยชื่อมาเชื่อว่าเหล่าคอบอลทั้งหลายคงคุ้นเคยกันดีแน่ ๆ ว่าแต่คุณเองชอบใครมากที่สุด แม้ตำแหน่งนี้อาจโดนตำหนิบ่อยแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันในเรื่องของทักษะที่ต้องมี และยังคงเป็นตำแหน่งสำคัญในเกมฟุตบอลเสมอ

tded_soccer

Learn More →