การกลับมาอังกฤษอีกครั้งของ ดิเอโก้ คอสต้า นักเตะพันธุ์หมาบ้า

ดิเอโก้ คอสต้า วูลฟ์แฮมป์ตัน

หากย้อนกลับไปประมาณ 4-5 ปีก่อน ลิสต์หัวหอกของโลกอันดับต้น ๆ ต้องมีชื่อของ ดิเอโก้ คอสต้า แบบไม่ต้องสงสัย ด้วยสไตล์การเล่นอันแสนดุดัน ยิงคม หาพื้นที่ดี แถมยังมีความแข็งแกร่ง เก็บบอลได้อยู่ ครบสูตรการเป็นกองหน้าตัวเป้าขนานแท้ แต่หลังจากประสบความสำเร็จล้นหลาม เส้นทางชีวิตของเขาก็ค่อย ๆ เปลี่ยนจนในที่สุดย้ายไปเล่นให้ลีกบราซิล ทว่าปี 2022 เขามีโอกาสได้กลับมาล่าตาข่ายบนเกาะอังกฤษอีกครั้ง นับเป็นดีลสุดเซอร์ไพร์สมากที่แฟนบอล วูลฟ์แฮมป์ตัน เองก็แฮปปี้ไม่น้อย

ดิเอโก้ คอสต้า วูลฟ์แฮมป์ตัน

หัวหอกชาวสเปนเชื้อสายบราซิลคนนี้เริ่มมีชื่อเสียงจากการลงเล่นให้กับ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ภายใต้การคุมทัพของ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ทำให้ทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” ตัดสินใจซื้อตัวเขาไปร่วมทีมเมื่อปี 2014 ซึ่งเพียงแค่ปีแรกก็ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง

ทว่าเมื่อมาถึงยุคของ อันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่ชาวอิตาลี ดูเหมือน คอสต้า เองเริ่มไม่สบอารมณ์กับสิ่งที่เกิดขึ้น ด้วยนิสัยของเจ้านายที่รุนแรง บวกกับเจ้าตัวเองก็เป็นคนอารมณ์ร้อนในระดับหนึ่ง จึงต้องโดนถอดออกจากทีมให้นั่งอยู่บนม้านั่งสำรอง และท้ายที่สุดก็ต้องโบกมือลาย้ายกับไปซบรังเก่าอย่าง แอตเลติโก มาดริด

ทุกอย่างดูเหมือนจะคืนกลับมาในแบบที่เขาต้องการได้อีกครั้ง แต่ฟอร์มการเล่นกลับไม่เป็นตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ นั่นอาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เขาเครียด ฟอร์มยิ่งตกมากกว่าเดิม ท้ายที่สุดเจ้าตัวเดินออกมาบอกกับเจ้านายว่าต้องการขอยกเลิกสัญญา เล่นเอา ซิเมโอเน่ เองก็แอบช็อก แต่ก็ต้องเคารพการตัดสินใจของเจ้าตัว

เขาเดินทางกลับไปเล่นให้กับ มิไนโร่ ในบราซิล แต่แล้วหลังผ่านไป 5 เดือน ลงสนาม 19 นัด ยิงไป 5 ลูก เขาก็ขอยกเลิกสัญญาอีกครั้ง กระทั่ง “วูลฟ์แฮมป์ตัน” ทีมดังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจดึงดาวเตะรายนี้กลับมาอีกครั้ง

การได้ ดิเอโก้ คอสต้า เข้ามาจึงน่าจะผนึกเกมรุกได้อย่างน่าสนใจ บวกกับสไตล์การเล่นที่ยังคงบ้าดีเดือดไม่เปลี่ยน แค่กองหลังเห็นหน้าก็อาจทำให้มีขาอ่อนเอาได้ง่าย ๆ เหมือนกัน ต้องรอติดตามว่ามาคราวนี้เขาจะทำได้ดีแค่ไหน

tded_soccer

Learn More →