อองตวน กรีซมันน์ ขอบคุณสำหรับบทบาทใหม่ในทีมชาติฝรั่งเศส

อ็องตวน กรีซมาน ฝรั่งเศส

อองตวน กรีซมันน์ ของฝรั่งเศสยังทำประตูไม่ได้ในขณะที่เขาทำงานหนักในฟุตบอลโลกครั้งนี้ แต่มิดฟิลด์ตัวรุกก็ไม่สนใจน้อยลงในขณะที่เขากำลังสนุกกับการกลับมาในระดับสูงสุดพร้อมกับการป้องกันแชมป์โลก

กรีซมันน์ เป็นอันดับสามในรายชื่อผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลในประเทศของเขาด้วยจำนวน 42 ประตู แต่ในกาตาร์ เขาเล่นในตำแหน่งกองกลางด้านขวาในระบบ 4-3-3 และยังทำประตูไม่ได้ มุ่งหน้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายกับโปแลนด์ในวันอาทิตย์ เขาไม่เครียดกับเรื่องนี้

กรีซมันน์ ซึ่งมีหน้าที่เชื่อมโยงกองกลางและแนวหน้าในบทบาทที่เขาตั้งรับได้มากที่สุดเท่าที่เขาก้าวไปข้างหน้า เป็นคนที่มีความสุขทั้งในและนอกสนาม

อองตวน กรีซมันน์ ฝรั่งเศส

ในขณะที่คีเลียน เอ็มบัปเป้ทำไป 5 ประตูในกาตาร์ ทำให้รวมคะแนนในฟุตบอลโลกทั้งหมดเป็น 9 ประตู และโอลิวิเยร์ ชิรูด์ขึ้นแซงหน้าเธียร์รี อองรี และกลายเป็น ดาวซัลโว สูงสุดตลอดกาลของฝรั่งเศสด้วย 52 ประตู แต่กรีซมันน์ก็เล่นงานกองกลางพวกเขาอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

ผมมีโอกาสทำประตูกับเดนมาร์คแต่พลาดไป บางทีผมอาจไม่เข้าใกล้กรอบเขตโทษเหมือนที่เคยเป็น ผมกำลังเล่นเกมที่ดี” กรีซมันน์ซึ่งเล่นสถิติ 71 เกมติดต่อกันกับเลส์ เบลอส์ กล่าวกับผู้สื่อข่าว

ผมยังเสียประตูอยู่ แต่ผมไม่ได้ยิง 50 ครั้งต่อเกม และผมก็ไม่ได้หมกมุ่นกับมัน ทีมต้องการผมในตำแหน่งกองกลางเพื่อสร้างความเชื่อมโยงระหว่างเกมรับและเกมรุก ผมภูมิใจมากและ มีความสุข

ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ โค้ชยังคงเชื่อมั่นในตัวกรีซมันน์ แม้ในขณะที่เขากำลังมีปัญหากับบาร์เซโลน่า และตกที่นั่งสำรองเมื่อเขากลับมาที่แอตเลติโก มาดริด เมื่อปีที่แล้ว

ผมเป็นหนี้เขาทุกอย่าง ดังนั้นเมื่อผมลงเล่น ผมจะเล่นเพื่อฝรั่งเศส เพื่อนร่วมทีม และโค้ชด้วย ซึ่งวิ่งไม่ต่ำกว่า 11.3 กิโลเมตรเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ฝรั่งเศสเอาชนะโปแลนด์ 3-1 รั้งรองจ่าฝูง

การมีร่างกายที่ดีช่วยผมได้มาก ไม่มีปัญหาในชีวิตส่วนตัวของผม ผมมีช่วงเวลาที่ยากลำบากที่บาร์ซา และเมื่อปีที่แล้วที่ผมกลับมาที่แอตเลติโก มันซับซ้อน ผมต้องทำตัวให้เล็กมากๆ ผมต้องค้นหาตัวเองให้เจอทั้งในและนอกสนาม

การมีร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์และมีความสุข กรีซมันน์ทำให้สิ่งต่าง ๆ ง่ายขึ้นสำหรับเดสช็องส์ ซึ่งชนะ 75% ในเกมฟุตบอลโลกในฐานะโค้ช

ทุกๆ เกม เป็นเหมือนคำขอบคุณสำหรับเขา ผมอยากพยายามทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อให้เขาภูมิใจกับหมายเลข 7 ของเขา

tded_soccer

Learn More →