แมน ยู คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พูดครั้งแรกหลังตกรอบฟุตบอลโลก

แมน ยู คริสเตียโน่ โรนัลโด้

แมน ยู คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลังตกรอบฟุตบอลโลกปี 2022 ด้วยน้ำตา เนื่องจากแพ้การแข่งขัน คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส กล่าวว่าการนำแชมป์ฟุตบอลโลกมาสู่โปรตุเกสเป็น ความฝันที่ยิ่งใหญ่และทะเยอทะยานที่สุด ของ อาชีพของเขา แต่ ความฝันนั้นสวยงามในขณะที่มันยังคงอยู่

โปรตุเกส พ่าย โมร็อกโก 1-0 ในรอบก่อนรองชนะเลิศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

การคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกกับโปรตุเกสเป็นความฝันที่ยิ่งใหญ่และทะเยอทะยานที่สุดในอาชีพการงานของผม โรนัลโด้เขียนบน อินสตา แกรมเมื่อวันอาทิตย์

แมน ยู คริสเตียโน่ โรนัลโด้

โชคดีที่ฉันคว้าแชมป์ระดับนานาชาติหลายรายการ รวมถึงโปรตุเกสด้วย แต่การทำให้ชื่อประเทศของเราอยู่ในระดับสูงสุดของโลกคือความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฉัน

ผมต่อสู้เพื่อมัน ต่อสู้อย่างมากเพื่อความฝันนั้น ใน 5 ครั้งที่ผมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกตลอด 16 ปี ผมอยู่เคียงข้างนักเตะที่ยอดเยี่ยมและได้รับการสนับสนุนจากชาวโปรตุเกสนับล้านคนเสมอ ผมทุ่มเททั้งหมดที่มี ฉันทิ้งทุกอย่างไว้บนสนาม ฉันไม่เคยหลีกหนีจากการต่อสู้และไม่เคยล้มเลิกความฝันนั้น”

น่าจะเป็นการปรากฏตัวครั้งสุดท้ายของวัย 37 ปีในฟุตบอลโลก เขาเริ่มเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายและรอบก่อนรองชนะเลิศของโปรตุเกสในฐานะตัวสำรองหลังจากที่เฟอร์นันโด ซานโตส โค้ชของทีมนั่งสำรอง

โรนัลโด้กล่าวต่อว่า โชคไม่ดีที่เมื่อวานความฝันนั้นจบลง ไม่มีประโยชน์ที่จะตอบโต้คนหัวร้อน ฉันแค่อยากให้ทุกคนรู้ว่ามีคนพูดเยอะ เขียนเยอะ และคาดเดาไปต่างๆ นานา แต่การอุทิศตนเพื่อโปรตุเกสไม่เปลี่ยนแปลงแม้แต่วินาทีเดียว ผมเป็นคนหนึ่งที่ต่อสู้เพื่อเป้าหมายของทุกคนเสมอ และผมจะไม่มีวันหันหลังให้กับเพื่อนร่วมชาติและประเทศของผม

ในการลงเล่นฟุตบอลโลก 22 นัด โรนัลโด้ทำประตูได้ 8 ประตู และก่อนหน้านี้ในทัวร์นาเมนต์ปีนี้ เขากลายเป็นชายคนแรกที่ทำประตูในฟุตบอลโลก 5 ครั้ง

อย่างไรก็ตาม การนั่งสำรองของเขากับซานโตสและการยกเลิกสัญญาล่าสุดของเขากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งประกาศหลังจากฟุตบอลโลกเริ่มต้นขึ้น ทำให้เวลาของโรนัลโดบดบังเวลาในกาตาร์ 2022 ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่เขายิงได้เพียงประตูเดียว

สำหรับตอนนี้ ไม่มีอะไรจะพูดอีกแล้ว ขอบคุณโปรตุเกส ขอบคุณกาตาร์ ความฝันนั้นสวยงามในขณะที่มันยังคงอยู่ ตอนนี้เรารอเวลาที่ปล่อยให้ทุกคนใช้ข้อสรุปของตัวเอง

tded_soccer

Learn More →