5 สนามฟุตบอล ในอังกฤษบรรยากาศดีที่ต้องไปเยือนสักครั้ง

สนามฟุตบอล

ด้วยฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถือเป็นลีกอาชีพที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโลก จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากหลายคนจะยกให้ประเทศแห่งนี้คือเมืองหลวงของวงการฟุตบอล ดังนั้นใครเป็นแฟนบอลตัวจริงและมีโอกาสเดินทางมาถึงแลนด์มาร์คทั้งที จะพลาดกับการเยือนสนามสุดสวยและมีเอกลักษณ์ไปได้อย่างไร จึงขอแนะนำ 5 สนามฟุตบอล ในอังกฤษ บรรยากาศดี ต้องไปเยือนให้ได้สักครั้ง

1. สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด

หากคุณเป็นแฟนบอล “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีเหตุผลใดที่จะต้องปฏิเสธ แต่สำหรับใครที่ไม่ใช่ก็อย่าพึ่งเบือนหน้าหนี เพราะถ้าไม่นับสนามนิว เวมบลีย์ นี่คือ สนามฟุตบอล ที่จุแฟนบอลได้มากสุดของอังกฤษ จำนวนกว่า 75,000 ที่นั่ง ยิ่งวันไหนเป็นเกมใหญ่ตั๋วเข้าชมจะหายากขั้นสุด ไปถ่ายรูปคู่กับรูปปั้น 3 ทหารเสือ และอนุสาวรีย์เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้เลย

สนามฟุตบอล โอลด์ แทรฟฟอร์ด

2. สนามวิลล่า พาร์ค

หนึ่งในสนามฟุตบอลอังกฤษที่ถูกยกย่องว่าอบอุ่นและมีความสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่ง ด้วยบรรยากาศที่ไม่ใหญ่โตจนเกินไป จุแฟนบอลได้ราว 42,000 ที่นั่งเศษ แต่ทุกครั้งที่มีแมตช์แข่งขัน แฟนบอลมักพร้อมใจสวมเสื้อสีเลือดหมูของทัพ แอสตัน วิลล่า เข้ามาชมกันอย่างไม่ขาดสาย เพิ่มความคึกคักและน่าสนุกได้อีกเยอะมากทีเดียว

สนามฟุตบอล วิลล่า พาร์ค

3. สนามเซนต์ เจมส์ พาร์ค

อีกสนามฟุตบอลบรรยากาศดี และออกแบบได้ยาวสวยงามของชาว “ทูน อาร์มี่” ลองนึกภาพวันแมตช์เดย์ที่แฟนบอลใส่เสื้อลายขาว-ดำเข้ามาเต็มสนาม เสียงร้องอันแสนกึกก้องเกินบรรยาย กับความจุกว่า 52,000 ที่นั่ง นี่คืออีกสุดยอดความคลาสสิกที่ใครมีโอกาสเข้าไปจะต้องขนลุกกับความขลังของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

สนามฟุตบอล เซนต์ เจมส์ พาร์ค

4. สนามแอนฟิลด์

ทีมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานและความยิ่งใหญ่ไม่แพ้ใครบนเกาะอังกฤษ “You’ll never walk alone” วลีเด็ดตลอดกาลที่คุณพบเจอได้ในวันที่มีเกมแข่งขันจากเสียงกู่ร้องของแฟนบอล แม้ความจุไม่ได้เยอะมากราว 54,000 ที่นั่ง แต่ต้องยอมรับในเสียงเชียร์ที่ช่วยสร้างอรรถรสให้น่าตื่นเต้นมากกว่าเคย ดีงามจนต้องไปเยือนสักครั้ง

สนามฟุตบอล แอนฟิลด์

5. สนามซิตี้ กราวนด์

อดีตทีมเคยยิ่งใหญ่อย่าง “เจ้าป่า” น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ที่อยากให้ทุกคนได้สัมผัส บรรยากาศสนามอันแสนเรียบง่ายอยู่ติดกับแม่น้ำเทรนต์ หากยังไม่รีบเข้าไปชมด้านในก็นั่งชิลล์ ๆ กันก่อนเลย รวมถึงการดีไซน์สนามฟุตบอลยังเป็นสไตล์อังกฤษคลาสสิก มีเสากระโดงด้านหน้า พร้อมอัฒจันทร์ 4 ด้าน แบบดั้งเดิม ความจุราว 30,000 ที่นั่งเศษ ได้ความอบอุ่นแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย

สนามฟุตบอล ซิตี้ กราวนด์

จริงแล้วยังมีอีกหลายสนามที่ไม่ควรพลาด เอาเป็นว่าถ้าคุณคือแฟนบอลทีมไหนก็ลองเช็กลิสต์แล้วหาเวลาแวะไปเยือน ไปทัวร์สนามฟุตบอลกันเลย ประสบการณ์ดี ๆ แบบไม่รู้ลืม

tded_soccer

Learn More →