เวลาคือคำตอบ อาร์เซน่อล กับโฉมที่พร้อมเอาชนะได้ทุกทีม

อาร์เซน่อล

หลังออกสตาร์ทในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กันไปพอสมควร แม้ทีมที่ถูกพูดถึงบ่อยจะเป็น 1 ยักษ์ใหญ่ที่ฟอร์มยังไม่ค่อยสู้ดีนักทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ทว่าตอนนี้เหล่าบรรดานักข่าวและแฟนบอลต่างกำลังจับจ้องไปยังทีมฟอร์มร้อนแรงที่แซงทางโค้งแบบขั้นสุดนั่นคือ อาร์เซน่อล ภายใต้การคุมทัพของ มิเกล อาร์เตต้า ที่ต้องบอกว่าหากเล่นแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนจบซีซั่นมีหวังลุ้นแชมป์แบบเต็มตัวแน่นอน

อาร์เซน่อล

หากเทียบกับช่วง 2 ซีซั่นที่ผ่านมา ต้องบอกว่า “อาร์เซน่อล” ทีมนี้สามารถลงเล่นได้อย่างน่าประทับใจ พร้อมทั้งสลัดความเป็นทีมที่พร้อมแพ้ได้กับทุกสโมสรออกไปอย่างสิ้นซาก คำตอบทั้งหมดต้องยกเครดิตและความดีความชอบให้กับบอร์ดบริหารของทีมและ มิเกล อาร์เตต้า แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย ไม่ต้องสนใจใครทั้งสิ้น

ซึ่งความเป็นจริงจะยกย่องบอร์ดบริหารอย่าง สแตน โครเอนเก้ ประธานใหญ่ทั้งหมดก็คงไม่ถูกต้องเสียทีเดียว เพราะใครก็รู้ว่าแม้ชายคนนี้จะรวยลุ้นฟ้าแต่เขาทำทีมอาร์เซน่อลในเชิงธุรกิจ ไม่ได้บ้าทุ่มทุนซื้อนักเตะ แต่อาศัยทีมงานคุณภาพในด้านฟุตบอล และการดึงกุนซือชาวสเปนรายนี้มาคุมทัพเอาเข้าจริงในช่วงแรกก็ไม่โดนใจแฟนบอลด้วยซ้ำ มาถึงตัวของกุนซือรูปหล่อที่ต้องบอกว่าในมุมของของการเป็นกุนซือ เขานับว่า “Low Profile” สุด ๆ ไม่เคยคุมทีมชุดใหญ่มาก่อน เพราะเป็นมือขวาของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก่อนย้ายมายังถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ยิ่งในช่วงแรกบอกเลยว่าแฟนบอลต่างส่ายหน้าและรู้สึกได้กับความ “มือไม่ถึง” ของเขาชัดเจน

แม้จะพยายามเล่นสไตล์สวยงามแบบฉบับที่แฟนบอลคุ้นเคย แต่ผลลัพธ์มันออกมาตรงข้ามเป็นใครก็ย่อมไม่แฮปปี้เป็นเรื่องปกติ

แต่! ปีนี้มันแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง นี่เป็นทีมที่ อาร์เตต้า ฟูมฟัก บ่มเพาะมาอย่างดี และมันพร้อมแล้วที่จะก้าวขึ้นไปสู่การเป็นความหวังใหม่ให้กับแฟน ๆ ดาวเตะชุดเดิมยังพร้อมลงสนามให้ทีมแบบครบครันทั้ง กรานิต ชาก้า ที่หลายคนค่อนขอดว่าเล่นหนักเป็นอย่างเดียว แต่เขาคุมเกมแดนกลางได้น่าประทับใจไม่น้อย

https://www.youtube.com/watch?v=bl0gpymPm9I

ประกอบกับดาวเตะใหม่ที่เข้ามาเติมเต็มให้ทุกอย่างลงตัวทั้ง กาเบรียล เฆซุส หัวหอกความเร็วสูงที่เล่นในพรีเมียร์ลีกได้สบาย รวมถึง โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ แบ็กชาวยูเครนนับเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่ทำให้ทีมเล่นได้อย่างหลายลื่น ด้วยระบบการต่อบอลเร็ว เน้นเข้าทำแบบปีกจรวด บอกเลยว่าทีมนี้มีโอกาสบินสูง และถ้าผ่านไปครึ่งซีซั่นยังฟอร์มดีแบบนี้ ลุ้นแชมป์เต็มตัวแน่

tded_soccer

Learn More →