ต้องเก็บทรงให้อยู่ เต็ง ผู้จัดการทีม ตกงานรายแรกพรีเมียร์ลีก ซีซั่น 22-23

แฟรงค์ แลมพาร์ด-เจสซี่ มาร์ช-ราล์ฟ ฮาเซนฮุตเทิล-ผู้จัดการทีม

นอกจากการลุ้นว่าทีมไหนจะคว้าชัยในแต่ละเกมของการแข่งขันพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แล้ว อีกสิ่งที่แฟนบอลและเหล่าบรรดากูรูต่างก็พากันวิเคราะห์อย่างมากนั่นคือ ใครจะเป็น ผู้จัดการทีม คนแรกที่ต้องตกเก้าอี้ โดนสั่งเด้งจากบอร์ดบริหารสโมสรหากทำผลงานได้ไม่ดีตามที่ทีมตั้งเป้าหมายเอาไว้ และนี่จึงเป็นลิสต์ ที่ทาง “SkyBet” บ่อนพนันถูกกฎหมายในประเทศอังกฤษได้ยกเอาไว้

แฟรงค์ แลมพาร์ด

ผู้จัดการทีม ผู้จัดการทีมหนุ่มชาวอังกฤษที่ต้องบอกว่าผลงานหลังจากเปลี่ยนสถานะมายืนข้างสนามยังไม่ค่อยดูดีเท่าไหร่นัก นับตั้งแต่โดนปลดจากทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เขาก็โยกมาทำงานกับ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ในช่วงท้ายของซีซั่นก่อน แถมยังเกือบพาทีมตกชั้นแต่สุดท้ายก็รอดมาได้หวุดหวิด ถึงกับมีการฉลองนึกว่าคว้าแชมป์กันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามเมื่อเจาะลึกรายละเอียดลงไปแล้วจะเห็นว่าฝีมือของอดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษรายนี้ยังอาจไม่ถึงขั้นจะคุมทีมระดับพรีเมียร์ลีก เท่าไหร่นัก แม้มีความดุดันในเกมรุกแต่เมื่อเขาเจอทีมเกมรับแน่น ๆ หรือเจอทีมที่มีกุนซือเขี้ยวลากดินก็มักตกม้าตายอยู่ตลอด จึงถูกยกให้เป็นเต็ง 1 ที่อาจต้องบอกลาตำแหน่งก่อนใครเพื่อน

แฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม

เจสซี่ มาร์ช

ผู้จัดการทีมแห่งทัพ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่เข้ามารับงานต่อจาก มาร์เซโล่ บิเอลซ่า เมื่อช่วงปลายซีซั่นก่อนและเกือบพาทีมหล่นไปเล่นในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ เช่นกัน แต่ท้ายที่สุดเขาก็สามารถเอาตัวรอดได้ ทว่าด้วยประสบการณ์อันน้อยนิด การเจอแรงกดดันจริง ๆ ในเวทีใหญ่ของประเทศ อาจทำให้เขาต้องโบกมือลาทีมก่อนหมดสัญญาก็ได้เช่นกัน

เจสซี่ มาร์ช ผู้จัดการทีม

ราล์ฟ ฮาเซนฮุตเทิล

ผู้จัดการทีมแห่งทัพ “นักบุญ” เซาท์แธมป์ตัน ถูกยกให้เป็นเต็ง 3 ที่จะต้องตกเก้าอี้ ด้วยฟอร์มการเล่นที่รูดมหาราชสุด ๆ เมื่อช่วงปลายซีซั่นไม่สามารถเก็บชัยชนะใน 5 นัดสุดท้ายได้เลย แถมเป็นการแพ้ 4 เกมติด จึงไม่แปลกที่เขาจะถูกมองว่าอาจต้องโดนเด้ง แม้บ่อยครั้งมักเป็นทีมจอมแสบกับทีมใหญ่ ๆ แต่พอเจอกับทีมขนาดใกล้เคียงกันก็ดูเหมือน ผู้จัดการทีม รายนี้จะคิดแผนไม่ค่อยออกและพยายามเปิดเกมรุกบ้างซึ่งไม่ใช่สไตล์ที่ตนเองถนัดจนนำมาซึ่งความพ่ายแพ้อยู่บ่อยครั้งนั่นเอง

ราล์ฟ ฮาเซนฮุตเทิล ผู้จัดการทีม

ถือว่าทั้ง 3 กุนซือที่บอกมาล้วนเป็นตัวเต็งที่อาจโดนปลดออกจากตำแหน่งก่อนใครเพื่อนก็ได้ แต่ทั้งนี้ไม่มีอะไรแน่นอน เพราะบางทีผู้จัดการทีมที่คาดไม่ถึงอีกหลายคนเมื่อทีมเจอกับปัญหาพวกเขาอาจต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการโบกมือลาเช่นกัน

tded_soccer

Learn More →