ทีม ลิเวอร์พูล อลีสซง รอ ซอน เฮือง-มิน หลังจากบราซิลชนะฟุตบอลโลก

อลีสซง ทีม ลิเวอร์พูล รอ ซอน เฮือง-มิน

อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารของ ทีม ลิเวอร์พูล ใช้เวลาปลอบใจ ซอน เฮือง-มิน คู่แข่งร่วมลีกของเขา หลังจากที่บราซิลเอาชนะเกาหลีใต้เพื่อเข้ารอบฟุตบอลโลกรอบก่อนรองชนะเลิศ

กาหลีใต้เจอกับแชมป์โลก 5 สมัยหลังจากอยู่ร่วมกลุ่ม H ในสถานการณ์ที่น่าทึ่งโดยมีทีมร่วมอย่างกานาและอุรุกวัย อย่างไรก็ตาม ซอน และเพื่อนร่วมทีมของเขาตกรอบไป

บราซิลเอาชนะไปได้ 4-1 หลังจากยิงได้ถึง 4 ครั้งก่อนพักครึ่ง ประตูจากวินิซิอุส จูเนียร์, เนย์มาร์, ริชาร์ลิสันและลูคัส ปาเกต้า เพียงพอที่จะคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศ Paik Seung-ho ทำประตูปลอบใจให้กับเกาหลีใต้ได้ แต่ต้องไม่มีประตูเพิ่มในครึ่งหลังจากฝั่งของ เปาลู เบ็งตู ที่ออกจากการแข่งขัน

อลีสซง ทีม ลิเวอร์พูล รอ ซอน เฮือง-มิน

ในขณะที่ทีมส่วนใหญ่ของบราซิลเฉลิมฉลองชัยชนะของพวกเขาหลังการแข่งขัน อลีสซงถูกจับได้ว่าไปหาซอนในสนาม แม้ว่าทั้งคู่จะเป็นคู่แข่งกันในพรีเมียร์ลีก แต่มือโกลของ ทีม ลิเวอร์พูล ใช้เวลาสักครู่เพื่อปลอบใจกองหน้าสเปอร์สที่ตกรอบ

ท่าทางที่ใจดีของ อลีสซง ต่อยอดการแสดงที่น่าทึ่ง คนเก่งของ หงส์แดง รักษาเกาหลีใต้ไว้ได้ด้วยการเซฟระดับโลก 3 ครั้งในช่วงครึ่งแรกอันดุเดือด ต่อมาเขาถูกแทนที่ด้วยผู้รักษาประตูตัวเลือกที่สามอย่าง เวเวอร์ตัน เนื่องจาก Tite ทำให้แน่ใจว่าสมาชิกทุกคนในทีม 26 คนของเขาจะได้สัมผัสกับการเล่นระหว่างการแข่งขันในกาตาร์

แม้ว่าอลิสซงจะเซฟได้อย่างน่าทึ่ง แต่นักเตะวัย 30 ปีก็ยังถูกปีเตอร์ ชไมเคิ่ล อดีต ไอคอนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดตำหนิ ซึ่งยืนยันว่า เอแดร์สัน ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ควรเล่นก่อนอลิสซง

ชไมเคิ่ลกล่าวว่า ผมชอบวิธีการเล่นของเอแดร์ซอน ฉันชอบสไตล์ของเขา ผมชอบที่เขาใช้เท้าได้ดี และผู้คนก็ตั้งคำถามกับเขา ผมชอบเอแดร์ซอน ผมชอบวิธีการเล่นของเขา

“เมื่อมีคนพูดว่า ‘ใช่ เขาใช้เท้าได้ดี’ เขาเก่งมากในฐานะผู้รักษาประตูเช่นกัน เขาเซฟได้มากมาย เซฟสำคัญ เขาเข้ากับทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้ดี ดังนั้นผมไม่สามารถพูดได้ ฉันชอบใครมากกว่ากัน เพราะฉันไม่รู้ว่าเอแดร์สัน จะเข้ากับทีมบราซิลได้อย่างไร

ผมคิดว่าผู้รักษาประตูที่คุณเลือกให้ทีมของคุณต้องเข้ากับแนวทางการเล่นของคุณ ถ้าคุณสามารถชี้ไปที่อลิสซงได้ ทุกอย่างที่เขามี คือการเซฟแบบดั้งเดิมของผู้รักษาประตู หนึ่งต่อหนึ่ง ทั้งหมดนี้ มาเพื่อครอส , เขาดีมาก

แต่มันก็มีข้อผิดพลาดอยู่เสมอ มันเหมือนกับว่าเขาประเมินเวลาครองบอลสูงเกินไป มีบางอย่างที่คุณกังวลนิดหน่อยเสมอ ผมไม่เคยมีแบบนั้นกับเอแดร์สัน

tded_soccer

Learn More →