ลิเวอร์พูล เบน โดค ดาวรุ่งชาวสก็อต ที่ได้รับการเปรียบเทียบเป็นรูนี่ย์

เบน โดค ดาวรุ่ง ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล การเล่นที่ยอดเยี่ยมทำให้ Uefa Youth League ตื่นเต้นเร้าใจ 7 ประตู ที่มีต่อ เรนเจอส์ มันสรุปได้อย่างชัดเจนว่าทำไม โดค ถึงเป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ในแนวรุกชาวสกอตแลนด์ที่น่าตื่นเต้นที่สุดในรอบหลายปี

มันอาจจะเป็นแค่ระดับ U19 แต่ลองคุยกับใครก็ตามที่ได้เห็นความเคลื่อนไหวของปีกวัย 17 ปีรายนี้หรือเคยร่วมงานกับเขา แล้วพวกเขาจะลบล้างข้อสงสัยของคุณ เด็กคนนี้พิเศษ

ในฐานะผู้จัดการทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ แสดงความคิดเห็นหลังจาก โดค เปิดตัวทีมชุดใหญ่ให้ ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนที่แล้วว่า เขาเป็นเด็กที่มีชีวิตชีวาจริงๆ เป็นนักเตะที่ฉลาด เลี้ยงบอลเก่ง รวดเร็ว ใช้ขาทั้งสองข้างได้ หลายๆ อย่างเป็นธรรมชาติสำหรับเขาอย่างเห็นได้ชัด ซึ่ง มีประโยชน์จริงๆ

เบน โดค ดาวรุ่ง ลิเวอร์พูล

โดค สร้างความประทับใจให้กับผู้จัดการทีม แองเจลอส พอสเตคูกลู อย่างชัดเจนเนื่องจากเส้นทางที่รวดเร็วของเขาทำให้ทีมชุดแรกเปิดตัวกับ ดันดี ยูไนเต็ด ในเดือนมกราคม ทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดเป็นอันดับสองของสโมสรตลอดกาลด้วยวัย 16 ปี 2 เดือน

ดังนั้นหลังจากได้ลิ้มลองครั้งใหญ่ โดค ซึ่งเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ เซลติก จึงตัดสินใจไปแข่งอาชีพที่อื่นได้อย่างไร แจ็คกี้ แม็คนามารา อดีตฟูลแบ็คของเซลติกและสกอตแลนด์กล่าว

เซลติกพยายามอย่างเต็มที่เพื่อรักษาเขาไว้ พวกเขาให้เวทีนั้นแก่เขาในการแสดงบนเวทีใหญ่ แต่สุดท้ายมันก็เป็นการตัดสินใจของเขา

เขามักจะนึกถึงเขาสูง อายุเท่านั้นที่ทำให้ฉันไม่สามารถพาเขาเข้าสู่ทีม B ได้เร็วกว่านี้ เพราะคุณต้องอายุ 16 ปี

เขาไม่ได้อยู่กับผมนานก่อนที่อังเงจะพาเขาขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ เขาน่าตื่นเต้นมากเพราะเขาเป็นผู้เล่นที่ทำให้แฟนๆ ลุกจากที่นั่ง เมื่อเขาได้รับบอล เขาตรงมาก เขามีฝีเท้าที่เฉียบขาดและมีทีเด็ด เช่นกัน เขาสามารถตัดบอลผ่านคนอื่นได้ เขาจ่ายบอลเข้าไปในกรอบ เขาสร้างโอกาส เขาจบสกอร์

เขาลงเล่นในระดับ U18, U19 และ Under-21 ให้กับ หงส์แดง โดยทำไป 8 ประตู และทำอีก 6 แอสซิสต์จากการลงเล่น 16 นัด

โดคยกให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นักเตะตัวเก่งของลิเวอร์พูลเป็นแบบอย่าง และยอมรับว่าเกมรอบด้านของเขา โดยเฉพาะเกมรับจำเป็นต้องปรับปรุง

แน่นอน ไม่มีอะไรรับประกันได้ว่าเขาจะทำเกรดได้กับลิเวอร์พูล ซึ่งโอกาสมากมายที่อยู่ตรงหน้าเขาล้มหายตายจากไปข้างทาง แต่ศักยภาพและทัศนคติอยู่ที่นั่น และเขาสามารถได้รับประโยชน์จากช่วงเปลี่ยนผ่านที่แอนฟิลด์

tded_soccer

Learn More →