หงส์ แดง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ต้องพักยาวด้วยอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย

หงส์ แดง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค

หงส์ แดง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กำลังเดินทางไปพบผู้เชี่ยวชาญท่ามกลางความกังวลว่าอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายที่ กองหลัง ลิเวอร์พูลได้รับในเกมที่เบรนท์ฟอร์ดอาจทำให้เขาพักยาวหลายสัปดาห์

กัปตันทีมเนเธอร์แลนด์ถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่งระหว่างเกมพ่าย 3-1 เมื่อวันจันทร์ โดยรู้สึกเจ็บเอ็นร้อยหวาย

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการ ทีมลิเวอร์พูลไม่ต้องการเสี่ยงกับความฟิตของปราการหลังผู้ทรงอิทธิพลรายนี้ แต่เขาจะต้องไปหาผู้เชี่ยวชาญในอีก 24 ชั่วโมงข้างหน้า เนื่องจากกลัวว่าจะบาดเจ็บหนัก

หงส์ แดง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค

ฟาน ไดจ์ค ที่อาจได้พักในเกมเอฟเอ คัพ นัดเปิดบ้านพบวูล์ฟแฮมป์ตันในวันเสาร์นี้ จะเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่สำหรับ ลิเวอร์พูล ในการพยายามคว้าตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีก

หงส์ แดง ทีมของคล็อปป์จะเผชิญหน้ากับไบรท์ตันและเชลซีในปลายเดือนนี้ หลังจากพ่ายแพ้ต่อเบรนท์ฟอร์ดพวกเขาตามหลังจ่าฝูงอย่างอาร์เซนอลอยู่ 15 แต้ม และยิ่งไปกว่านั้นคือมีแต้มตามหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสี่อยู่ 4 แต้ม 

โดยลงเล่นมากกว่าหนึ่งนัด สิ่งที่น่าหนักใจที่สุดคือความรู้สึกที่แผ่นจานทั่วทั้งเวทีหยุดหมุนในขณะที่เจอร์เก้น คล็อปป์พุ่งเข้ามาระหว่างพวกเขาอย่างลนลาน

ทุกที่ในทีมลิเวอร์พูล ยกเว้นอัลลิสัน มีข้อสงสัย ในแง่หนึ่ง ปัญหาของพวกเขาในฤดูกาลนี้ไม่ได้ยากที่จะที่จะเข้าใจ การใช้งานไม่ได้และนั่นไม่ใช่สิ่งที่แก้ไขได้ง่ายๆ แต่จุดนั้นถูกเพิ่มเข้ามาด้วยช่องโหว่ใหม่ ความสามารถในการป้องกันลูกเตะมุมที่แทบจะเป็นเรื่องยาก ราวกับว่าลิเวอร์พูลยังคงเล่นเกมทายใจรื่นเริง 

ตามแผนการที่วางไว้ คนอื่นๆ ได้รับบาดเจ็บ โดยหลุยส์ ดิอาซและดิโอโก้ โชต้าต้องพักยาว และโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ต้องดิ้นรนกับปัญหาน่อง ในบริบทดังกล่าว การเซ็นสัญญากับโคดี กัคโปสำหรับสิ่งที่ทุกวันนี้รู้สึกว่ามีค่าธรรมเนียมเริ่มต้นค่อนข้างน้อยที่ 37 ล้านปอนด์อาจสมเหตุสมผลหากเพียงให้ความคุ้มครอง เขาเป็นนักเตะที่อยากรู้อยากเห็น ด้วยชุดทักษะที่ดูเหมือนจะไม่ค่อยเข้ากับรูปร่างของเขานัก แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังไม่พร้อม เนื่องจากเขากำลังรอใบอนุญาตทำงานหลังจากย้ายจากพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น

แต่ยังมีปัญหากับกองกลางที่บาดเจ็บ มีขาดทุกที่ มันเป็นการบาดเจ็บที่หนุนการตกต่ำของลิเวอร์พูลในช่วงฤดูกาลโควิด และจะมีคนสงสัยว่าทำไมฝ่ายนี้ถึงดูอ่อนแอ บางทีมันอาจจะเป็นความโชคร้าย บางทีมันอาจเกี่ยวข้องกับความต้องการที่เข้มข้นอย่างไม่หยุดยั้งของคล็อปป์ หรือบางทีมันอาจเป็นเพียงหลักฐานว่าทีมที่มีอายุมากขึ้นต้องการการฟื้นฟู

tded_soccer

Learn More →