หงส์ แดง ลิเวอร์พูล คว้าตัว โคดี้ กัคโป จากพีเอสวีด้วยค่าตัว 44 ล้านปอนด์

หงส์ แดง ลิเวอร์พูล โคดี้ กัคโป

หงส์ แดง ลิเวอร์พูล ได้ประกาศการลงนามของ โคดี้ กัคโป อย่างเป็นทางการแล้ว 

หงส์แดงเปิดเผยการย้ายทีมของพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่นด้วยค่าตัว 44 ล้านปอนด์ในวันที่ 28 ธันวาคม โดยขึ้นอยู่กับรายละเอียดขั้นสุดท้ายที่จะเสร็จสิ้น

หงส์ แดง ลิเวอร์พูล ยืนยันการเซ็นสัญญากับ โคดี้ กัคโป สตาร์ของพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ด้วยค่าตัว 50 ล้านยูโร (44 ล้านปอนด์)

หงส์ แดง ลิเวอร์พูล โคดี้ กัคโป

มีการเปิดเผยในวันบ็อกซิ่งเดย์ว่าทั้งสองสโมสรบรรลุข้อตกลงในการขาย กัคโป ก่อนที่กองหน้าจะจรดปากกาเซ็นสัญญากับสโมสรใน พรีเมียร์ลีกเป็นเวลา 5 ปีครึ่ง โดยเขาผ่านการตรวจร่างกายโดยไม่มีปัญหาใดๆ

กัคโป ได้รับข้อเสนอจากลีดส์และเซาแธมป์ตันเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่เลือกที่จะอยู่ที่ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น หลังจากสโมสรดัตช์ปฏิเสธข้อเสนอ

นักเตะวัย 23 ปีเลือกที่จะรอข้อเสนอจากสโมสรที่แข่งขันในแชมเปียนส์ลีก และแม้จะดึงเอริก เทน ฮากจากยูไนเต็ดมา แต่ลิเวอร์พูลก็เหมาะสม

ลีดส์เสนอเงิน 25 ล้านปอนด์บวกส่วนเสริมให้กัคโปในช่วงซัมเมอร์ แต่ถูกปฏิเสธโดยพีเอสวีเชื่อว่าส่วนเสริมนั้นไม่สมจริง พวกเขายื่นข้อเสนอประมาณ 45 ล้านปอนด์สำหรับนักเตะทีมชาติฮอลแลนด์

มีความสนใจจากหลายทีมในอังกฤษ โดยคู่แข่งอย่างแมนฯ ยูไนเต็ดก็กำลังเล็งดีลที่เป็นไปได้เช่นกันแต่สโมสรในเมอร์ซีย์ไซด์ก็ได้รับชัยชนะในการไล่ล่าตัวแข้งวัย 23 ปีหลังจากดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อคว้าข้อตกลง

และเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ลิเวอร์พูลยืนยันว่า กัคโป วัย 23 ปี ได้ลงทะเบียนกับสโมสรแล้ว และอาจพร้อมเปิดตัวในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ดาวฮอลแลนด์ไม่ได้มีชื่ออยู่ในทีม matchday เมื่อวันจันทร์เนื่องจากฝ่ายของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ตะลึงในความพ่ายแพ้ 3-1 ต่อ เบรนต์ฟอร์ด

กัคโป จะสวมเสื้อหมายเลข 18 ให้กับสโมสรเหมือนกับที่ เดิร์ก เคาท์ เพื่อนร่วมชาติเคยทำใน 6 ฤดูกาลที่สโมสร ซึ่งทำให้เขายิงได้ 71 ประตูจากการลงเล่น 286 นัดในทุกรายการ 

เมื่อวันจันทร์ว่าลิเวอร์พูลกำลังพิจารณาการย้ายช่วงซัมเมอร์สำหรับ มาเตวช์ นูนึช กองกลางของ วูลฟ์เวอร์แฮมป์ตัน

จูด เบลลิงแฮม ของ ดอร์ทมุนท์ ยังคงเป็นเป้าหมายหลักของพวกเรา แต่ นูนึช อยู่ภายใต้การพิจารณาเป็นตัวเลือกอื่นเนื่องจาก เชลซี, แมนเชสเตอร์ซิตี และ เรอัล มาดริด กำลังแย่งชิงผู้เล่นรายนี้ของทีมชาติอังกฤษ

ลิเวอร์พูลจะเปิดให้เซ็นสัญญายืมตัวมิดฟิลด์ในเดือนนี้ หากผู้เล่นที่เหมาะสมว่าง

tded_soccer

Learn More →